A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

TRƯỜNG TIỂU HỌC CẨM QUAN TRIỂN KHAI CHUYÊN ĐỀ : “ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY TẬP ĐỌC”.

Thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017 và hướng dẫn chỉ đạo về các hoạt động chuyên môn của phòng Giáo dục và Đào tạo Cẩm Xuyên. Sau khi tiếp thu chuyên đề cấp cụm, chiều ngày 28/12/2016, trường…

Thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017 và hướng dẫn chỉ đạo về các hoạt động chuyên môn của phòng Giáo dục và Đào tạo Cẩm Xuyên. Sau khi tiếp thu chuyên đề cấp cụm, chiều ngày 28/12/2016, trường Tiểu học Cẩm Quan đã tổ chức chuyên đề “ Đổi mới phương pháp dạy Tập đọc” đến toàn thể giáo viên trong nhà trường. Trong buổi chuyên đề, toàn thể giáo viên đã được dự một tiết dạy của cô giáo Đặng Thị Hoa, môn Tập đọc lớp 5, bài “ Ngu Công xã Trịnh Tường”

15970447_1810238519214855_699021448_n-5         15941906_1810238905881483_795498160_n

Tiết dạy đã vận dụng được những ưu điểm của mô hình trường học mới như phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của học sinh. Giáo viên chỉ đảm nhận vai trò tổ chức, dẫn dắt và giám sát các hoạt động đó.

15969976_1810238499214857_354714531_n         15935915_1810238542548186_1619293869_n

Kết thúc tiết dạy, Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể giáo viên tham gia góp ý, chia sẻ giờ dạy. Có nhiều đồng chí chia sẻ: Việc đưa những thành tố tích cực của mô hình trường học mới vào tiết dạy làm cho bài dạy trở nên sinh động, học sinh hoạt động tích cực, luyện đọc được nhiều. Đặc biệt mối quan hệ giữa trò với trò trong tiết dạy được thể hiện rõ nét, học sinh có cơ hội thể hiện mình và điều đó có tác dụng phát triển năng lực giao tiếp, diễn đạt cũng như phát triển kỹ năng sống của học sinh. Tuy nhiên cũng có một số ý kiến băn khoăn về trình độ học sinh không đồng đều, các lớp đầu cấp học sinh sẽ có những khó khăn nhất định nên triển khai áp dụng tiết dạy sẽ không tránh khỏi bị lạm dụng thời gian…

Ban giám hiệu đã đồng tình với các ý kiến về những ưu điểm nổi bật của đổi mới phương pháp dạy học, đồng thời cũng chia sẻ với những ý kiến trăn trở của giáo viên và thống nhất chỉ đạo đến toàn thể giáo viên thực hiện đổi mới phương pháp dạy học môn Tập đọc nói riêng và dạy học các môn khác nói chung. Tuy nhiên việc áp dụng phải linh hoạt, sáng tạo, không gượng ép. Tùy vào từng môn học, bài học, trình độ học sinh để đưa thành tố tích cực của mô hình dạy học mới vào tiết dạy, làm sao để phát huy tốt tính tích cực chủ động của học sinh, qua đó phát triển các năng lực trong học tập nói chung và năng lực điều hành các hoạt động một cách tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh nói riêng. Đó cũng là mục tiêu nâng cao chất lượng dạy học hiện nay.

                                                                                        Tin: Nguyễn Thị Nhung.


Nguồn: thcamquan.camxuyen.edu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết